เริ่มต้นขายของออนไลน์ - สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน

เริ่มต้นขายของออนไลน์ สอนการตลาดออนไลน์ เริ่มต้นยังไงดี เรียนที่ไหนดี แนะนำเทคนิค วิธีการในการหาลูกค้าจากทุกแพลตฟอร์ม เฟสบุค กูเกิล ไลน์ ยูทูป อินสตาแกรม เว็บไซต์ บล็อก เวิร์ดเพรส SEO หลักสูตรอบรม ช่วยลดต้นทุนในการจ้างบริษัทราคาแพง เราสอนให้คุณทำโฆษณาเองได้ ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินจ้างใคร Facebook - Google - Youtube - Website - Instagram - VDO - Line - SEO สอนกลุ่มเล็ก T. 098-469-9593, 095-551-5034 ไลน์: @itmaeban www.itmeban.com | www.ไอทีแม่บ้าน.com

อยากสร้างธุรกิจออนไลน์ด้วยตัวเอง แวะมาเรียนกับครูเจซิคะ เรียนกับเรา คุณเก่งขึ้นแน่นอน Line:@itmaeban

โปรไฟล์ธุรกิจ คุณมีหรือยัง| เจ้าของแบรนด์ แวะอ่านเลยค่ะ

โค้ชสร้างแบรนด์, สร้างแบรนด์, สอนสร้างแบรนด์, ที่ปรึกษา, ไอทีแม่บ้าน, ครูเจ
โปรไฟล์ธุรกิจ บนโลกออนไลน์ คุณมีหรือยัง ?


โปรไฟล์ธุรกิจ สำคัญต่อการทำธุรกิจยุคดิจิตอล ยุคออนไลน์ ยุค Thailand 5.0
เริ่มต้นสร้างธุรกิจออนไลน์ สิ่งแรกที่ต้องรู้ และต้องสร้างคืออะไร ?

1. Website
2. Facebook Fanpage
3. Line@
4. Instagram
5. Twitter
6. Youtube

ใครไม่มี 4 ช่องทางนี้ โอกาสที่จะนำพาธุรกิจรอดนั้น เห็นที่จะยาก อย่าคิดว่า ยุคดิจิตอลไกล้เข้ามาทุกทีอย่าคิดว่า ออนไลน์เป็นเรื่องไกลตัว อย่าปฎิเสธรับความจริง ยุคออนไลน์ ใครเริ่มก่อน รู้ก่อน รวยก่อน เพราะจะหาลูกค้าบนโลกออนไลน์ได้ก่อนคู่แข่ง

สิ่งที่ครูเจ อยากจะแนะนำเป็นอย่างมากคือ

การเริ่มต้นโดเมน จดชื่อ จดไอดี ชื่อแบรนด์ ที่เป็นชื่อธุรกิจของคุณไว้ให้หมด ไม่ว่า การจดนั้น จะเป็นการจดแบบฟรี หรือการจดแบบเสียเงินก็ตาม เพราะชื่อแบรนด์ ชื่อไอดี บนโลกออนไลน์ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างมาก เราคงไม่อยากให้ใครเอาชื่อของเราไปใช้ หรืออ้างอิง เพราะว่า นอกจากจะทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดแล้ว ลูกค้าก็จะหันไปซื้อสินค้าจากร้านนั้น แทนซื้อของเรา เพราะลูกค้าเข้าใจผิดว่าเป็นแบรนด์เรานั่นเอง ที่สำคัญ ชื่อโปรไฟล์ หากมีคนเอาไปจดแล้ว ไม่สามารถจดซ้ำกันได้ นั่นคือ หากมีคนเอาชื่อเราไปใช้แล้ว เราจะไม่สามารถเอาชื่อนั้นกลับมาได้อีกเลย (ชื่อเรา ชื่อสินค้า ชื่อแบรนด์ เค้าก็เอาไปใช้เสียแล้ว ทำได้แต่เพียงเฝ้ามอง ทำตาปริบๆๆๆ ร้องไห้ขี้มูกโป่งกันไป)

เชื่อครูเจ เถอะค่ะ ครูเจ เห็นเยอะแล้ว

เจ้าของแบรนด์ เจ้าของสินค้าผู้น่าสงสาร เอาแต่คิดค้นสินค้า เอาแต่ดูแลลูกน้อง เอาแต่งกๆ เงิ่นๆกับธุรกิจ งานออฟไลน์ อยู่ แต่ลืมหันมาดูงานออนไลน์ อะไรเกิดขึ้นรู้มัย ???
บางคน คิดมากไปอีก คือ คิดว่า ไม่เก่งออนไลน์ ไม่พร้อมที่จะทำ งานทุกงาน โยนให้ตัวแทนทำให้ พ่อทีม แ่ม่ทีม ทำให้....โชคดีเจอคนซื่อๆ ก็ดี แต่หากโชคร้าย เจอคนที่ฉลาดแกมโกง อันนี้ จะหาว่าครูเจ ไม่เตือนนะคะ (เห็นมาเยอะแล้ว) แต่ก็พูดอะไรไม่ได้ นอกจากแบบมาเขียนๆ เตือนไว้ ใครผ่านมา แวะอ่าน รู้จักใครที่เป็นเจ้าของแบรนด์ เจ้าของสินค้า รุ่น พัดลมส่ายหน้าอยู่ละก็ (ทำไมพัดลมส่ายหน้า) เพราะว่า กลุ่มพวกนี้จะคิดว่า ออนไลน์เป็นเรื่องไม่สำคัญและไม่จำเป็นไง สนใจแต่ทำออฟไลน์มากกว่า วันๆ ก็งกๆ กับการผลิตสินค้า ตามลูกน้อง ตามลูกค้า (ลูกค้าเก่าๆ ที่เหลือในมือเพียงน้อยนิด) เพราะลูกค้าใหม่ๆ เค้าไปหาคู่แข่งออนไลน์หมดแว้ว...

คือ สิ่งที่ครูเจ อยากเตือนก็คือ ชื่อโดเมน, ชื่อโปรไฟล์ ชื่อไอดีต่างๆ บนโลกออนไลน์ เป็นเรื่องสำคัญ เราจะใช้ไม่ใช้ก็ต้องรีบจดไว้ ภาษาบ้านๆ คือ จดไว้เป็นไม้กันหมา ไง...
คืออะไรเหรอคะ ไม้กันหมา...
ง่ายๆ กล้วยๆ คือ สมมุติ ครูเจ เป็นเจ้าของเครื่องสำอางอยู่ ชื่อว่า J-Bebeauty สิ่งที่ครูเจ ต้องทำเป็นขั้นตอนแรกก็คือ...(ชื่อตั้งเล่นๆ เฉยๆ นะ ไม่มีจริงนะคะ ไม่ต้องไปค้นหา)

1. จดโดเมนเว็บไซต์ www.J-bebeauty.com
2  จดพรีเมียมไอดี ไลน์แอด หรือ ไลน์โอเอ @J-bebeauty
3. จดเฟสบุคเพจ @J-bebeauty
4. จดโปรไฟล์ธุรกิจ บนอินสตาแกรม @J-bebeauty
5. ทำแผนที่ร้านค้าบนกูเกิล (ในกรณีที่มีหน้าร้าน และร้านมีสาขาเยอะๆๆๆ) J-bebeauty
ุ6. ทำช่องยูทูปเป็นชื่อเรา
7. มีบัญชีทวิตเตอร์เป็นชื่อเรา
และจดโปรไฟล์ธุรกิจบนสื่อโซเชียลอื่นๆ อีกมากมาย ที่เป็นชื่อของเราค่ะ

ลองคิดดู ป้าแก่ๆ คนหนึ่ง ผลิตเครื่องสำอาง แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่ขายดีมาก ป้าไม่เก่งคอม ไม่สนใจออนไลน์ ไม่รู้ว่า มันสำคัญขนาดไหน ที่ผ่านมา ป้าไม่เดือดร้อน เพราะป้าซื้อขายเอง ไม่ยุ่งกับใคร แต่พอป้า เริ่มอยากรวยออนไลน์ ป้าก็เริ่มรับสมัครตัวแทนจำหน่าย ...พ่อทีม แม่ทีม แห่กันสมัครเพี๊ยบ บางคนฉลาดดด มาก รีบทำเว็บไซต์ จดไลน์ไอดี ไลน์แอด ไลน์ไอดี ชื่อแบรนด์ป้าหมดเลย ป้าผู้น่าสงสาร พึ่งหูตาสว่าง หลังจากมาเรียนกับครูเจ ...เชื่อมัยคะว่า วันที่ป้าค้นหาข้อมูล และเจอคนอื่นเอาแบรนด์ป้าไปทำหมดแล้ว ป้าทำหน้าอย่างไร ?

สิ่งนี้เป็นเรื่องสำคัญ และร้ายแรงต่อธุรกิจมาก อย่าให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับแบรนด์ของคุณ ธุรกิจของคุณ สินค้าของคุณเลยค่ะ

อย่าปล่อยให้คนอื่นจดก่อนเด็ดขาด อย่าปล่อยให้คนอื่นทำก่อนเรา อย่าปล่อยให้คนอื่นโกงเอาธุรกิจของเราไปง่ายๆ ผ่านโลกออนไลน์ อันนี้ขอเตือน เจ้าของแบรนด์ เจ้าของบริษัท ที่ไม่ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ไว้ใจตัวแทน ไว้ใจลูกน้อง อย่าคิดว่า ตัวแทนเค้าจะอยู่กับแบรนด์คุณไม่จนตาย อย่าคิดว่า ลูกน้องจะทำงานให้บริษัทคุณตลอด เพราะเวลาที่เค้า ไม่ทำงานให้คุณ ไม่เป็นตัวแทนให้คุณแล้ว เค้าไม่ได้คืนทุกอย่างให้คุณ เค้าจะเอาทุกอย่างไปด้วย นั้นหมายถึง โปรไฟล์ ไอดี ชื่อ ต่างๆ ที่เป็นแบรนด์ของคุณ ธุรกิจของคุณ ชื่อสินค้าของคุณ โดนขโมยไปเรียบร้อยแล้ว

ทำธุรกิจสมัยนี้ จะเก่งแต่ออฟไลน์อย่างเดียวไม่ได้ ออนไลน์ก็ต้องรู้ไปทุกอย่าง เราจะได้ไม่โดนใครหลอกได้ง่ายๆ ค่ะ ใครอ่านแล้วแนะนำให้รีบไปเช็คดูนะคะ ว่าธุรกิจของคุณ มีโปรไฟล์ไอดี บนสื่อต่างๆ ครบทุกสื่อหรือยัง และที่สำคัญ คุณทำเองหรือว่า ให้ลูกน้องทำ หรือจ้างทำ หรือ ตัวแทนทำ
ครูเจ ขอแนะนำนะคะ ว่า ให้ทำเอง ขอแนะนำอย่างแรงส์ ว่า ให้ใช้ บัญชีอีเมล์ใหม่ ในการผูกระบบทุกระบบทั้งหมด และหากจำเป็น ให้ใช้เบอร์โทร. ใหม่ สำหรับการผูกบัญชีกับสื่อต่างๆ และเบอร์นั้น เราต้องเป็นคนถือเอง อย่าใช้เบอร์ลูกน้อง หรือคนอื่น เพราะเวลาเค้าออกไป เค้าจะเอาทุกอย่างไปด้วย (บางคนมึนไม่คืนก็มีค่ะ บางคนจดทุกอย่างโดยใช้อีเมล์หลักของเค้า เคา้ไม่มีวันยกบัญชีนั้นให้เราแน่ๆ ค่ะ) อย่างกกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่าประมาทกับเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจของเราในยุคออนไลน์

ใครอ่านแล้ว รู้สึกว่า สำคัญ อยากเริ่มต้นเรียนวิธีทำการตลาดออนไลน์ แบบถูกต้องถูกวิธี ไม่โดนใครหลอก ไม่ต้องเสียเงินมาก ไม่ต้องเสียเงินจ้างบริษัททำ ก็แวะมาเรียนกับครูเจ นะคะ รับรอง ท่านจะสามารถกลับพัฒนาต่อยอดธุรกิจของท่านให้เจริญเติบโตอย่างแน่นอน

จองคอร์สอบรม : ไอทีแม่บ้าน
T. 098-469-9593, 095-551-5034
FB: ครูเจ ไอทีแม่บ้าน
Line:@itmaeban
www.itmeban.com